#0038

Top 10 món ăn giải nhiệt mùa hè được ưa chuộng nhất Hàn Quốc

Top 10 món ăn giải nhiệt mùa hè

Trong những ngày này, ngoài việc tránh nóng bằng cách đi biển, đến các hồ bơi… thì giải nhiệt bằng các món ăn ngon chính là sự lựa chọn hàng đầy phần lớn của người dân Hàn Quốc.

Vậy nếu đi Hàn Quốc du khách sẽ được thưởng thức những món ăn ngon nào? Dưới đây là top 10 món ăn giải nhiệt mùa hè mát lạnh  dành cho bạn.

1. Mì lạnh Naengmyeon

 

Mỳ lạnh Naengmyeon được làm từ bột kiều mạch hoặc từ tinh bột khoai tây, khoai lang ở một số địa phương để tạo nên những sợi mì mỏng, dài và dai.

Khi thưởng thức món này, bạn sẽ được ăn kèm với dưa chuột dầm giấm, một ít thịt bò thái lát mỏng, kim chi, trứng và lê Hàn Quốc tạo nên hương vị đặc trưng.

2. Canh gà hầm sâm Samgytang

 

Món Samgytang có khả năng lưu thông máu trong cơ quan nội tạng đồng thời giúp phục hồi cơ thể thèm ăn.

Gà hầm sâm được chế biến từ hỗn hợp nhồi tỏi, gạo, táo tàu, gừng, rễ cam thảo, và các loại thảo mộc khác vào gà non nguyên con. Sau đó luộc lên và ăn cùng với nước dùng thơm ngon.

3. Jangeo Gui

Jangeo Gui là món lươn nướng bổ dưỡng, cung cấp năng lượng làm tăng sức sinh lực của phái mạnh, cung cấp nhiều vitamin E và A

Lươn được tẩm ướp gia vị bằng nước tương, dầu mè, đường, hạt vừng và được nướng chín trên một vỉ nướng và ăn trực tiếp với nước chấm và các loại rau cuốn.

4. Mulhui

 

Mulhui là món súp ướp lạnh Hàn Quốc kết hợp với các loại hải sản tươi sống. 

Thực khách có thể lựa chọn những loại hải sản khác nhau tùy theo sở thích và chúng có điểm chung là khi ăn cùng với nước súp mát lạnh và cay nồng sẽ vô cùng kích thích vị giác.

5. Makguksu

Vào những ngày hè nếu chưa biết nên thưởng thức món ăn nào thì món Makguksu bạn có thể tham khảo.

Mỳ Makguksu là món mỳ bột kiều mạch được dùng trong nước súp lạnh có kèm thêm kim chi, rau cải, dưa chuột, thịt và ớt đỏ nên vô cùng mát lạnh và sảng khoái khi thưởng thức.

6. Dalk Kalguksu

Thêm một lựa chọn món ngon dành cho bạn khi du lịch Hàn Quốc đó chính là Dalk Kalguksu.

Giống như món canh gà hầm sâm, món mì này được nấu với nước dùng ăn cùng gà nóng tần sâm

7. Kimchimari Guksu

 

Đây cũng là món mì lạnh được ăn kèm với canh kim chi ướp lạnh, dưa chuột, trứng luộc và các gia vị như hạt vừng, dầu mè.

Khi thưởng thức thực khách sẽ cảm nhận được sự hòa quyện hài hòa giữa hương vị cay nồng và mát lạnh.

8. Mì NaengKongGuksu

NaengKongGuksu là món mì được người dân Hàn Quốc và nhiều khách du yêu thích.

Món mì này có cách thưởng thức vô cùng đặc biết với canh đậu nành đặc, nước tương để lạnh, dưa chuột thái lát và vị béo ngậy của sữa và kem.

9. Kem Hàn Quốc

Kem có thể được mệnh danh là “nữ hoàng” của các món ăn giải nhiệt mùa hè mà ở bất kỳ đâu bạn cũng có thể tìm thấy.

Kem – món ăn vặt giải nhiệt mùa hè được biến tấu với rất nhiều hương vị khác và được tạo nhiều kiểu dáng cực đáng yêu dựa trên sở thích của thực khách.

10. Patbingsu

 

Patbingsu là món tráng miệng được ưa thích nhất, đặc biệt là vào những ngày hè cao điểm ở Hàn Quốc.

Món ăn này được làm từ kem, đá bào, đậu đỏ hoặc các loại trái cây khác nhau.

Với top 10 món ăn giải nhiệt được ưa chuộng trong mùa hè được chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn giải nhiệt và xua tan đi cái nóng trong mùa hè tại xứ sở kim chi trong chuyến đi Hàn Quốc nhé.

 

0356.066.066